16/11/2021
3552
0
"Xóa sổ" 5 thói quen xấu cản trở việc học của bạn

Đường học hành không bao giờ là con đường bằng phẳng vì đôi khi sẽ có thứ “ngáng chân” bạn. Nhưng không hẳn là không có cách nếu bạn biết vượt 5 "chướng ngại vật" là những thói quen xấu thường cản trở việc học của mình dưới đây.

1. Luôn bị phân tâm
So với việc học offline như hồi trước thì học trực tuyến (online) có vẻ “khoai” hơn, nào là internet, điện thoại, môi trường xung quanh,.. cũng đủ làm bạn chia trí, xao nhãng việc học. Nói đâu xa, chỉ cần nghe tiếng “ting ting” trên điện thoại là đã rời mắt ít nhiều giây khỏi màn hình học online rồi.

2. Trì hoãn
Người ta thường bảo “việc gì làm được hôm nay đừng để đến ngày mai”, điều đó đúng chứ không phải sai đâu. Vì nếu thêm một giờ, thêm một ngày thì bài sẽ chồng bài, việc chồng việc. Đến khi bạn đụng vào sẽ rất thấy “ngán” vì mình đã trì hoãn quá lâu rồi.


3. Cho phép bản thân lười biếng
“Cho phép bản thân nghỉ ngơi một chút” đôi khi là lời biện hộ của việc “cho phép bản thân lười biếng”. Chúng ta đều lúc muốn dừng cuộc chơi, từ bỏ những kế hoạch để chạy theo niềm vui mới. Nhưng niềm vui mới chỉ thoáng qua như cách bạn “cảm nắng” crush vậy, còn người kiên nhẫn chờ đợi mình phía sau thì không ngó ngàng gì. Dần dần bạn buông mình vào những thứ không đáng và cho phép bản thân mình “nghỉ ngơi quá lâu”.

4. Bỏ cuộc
Nếu bạn không thử bạn sẽ không biết mình làm được tới đâu, nếu bạn bỏ cuộc bạn sẽ không biết thành công đang gần mình đến mức nào. Nhà khoa học Thomas Edison từng nói rằng: "Cách tốt nhất để thành công là luôn luôn cố gắng thêm một lần nữa". Hãy cho mình thêm một cơ hội thay vì dừng chân, để khi bạn đạt được thứ mình muốn bạn sẽ hạnh phúc vì đã cố gắng đến cùng.

5. Lối mòn
Khi làm một điều mà cứ lặp đi lặp lại hoài sẽ gây ra cảm giác nhàm chán và dần dần bạn không còn hứng thú với việc đó nữa. Học tập cũng vậy, nếu bạn học hoài mà không vào thì hãy dừng lại một chút xem bản thân mình đã học đúng phương pháp chưa, sao không thử một cách khác. Với sự phát triển của công nghệ, giáo dục hiện nay, không khó để bạn có cho mình sempai (tiền bối) chỉ đường.

Và nếu bạn đang tìm một người “chỉ đường" để không đi theo lối mòn thì sao không đến Kaizen. Với giáo trình được cải tiến phù hợp với việc học offline hay online cùng phương pháp ChopChep sẽ giúp bạn nhớ “sâu” và “lâu" hơn. Đặc biệt, hiện Kaizen đang có Khóa học thử tiếng Nhật 2 tuần + 1 tháng hoàn toàn MIỄN PHÍ dành cho các bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về đất nước mặt trời mọc xinh đẹp. Đồng thời việc học một ngoại ngữ mới sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn nắm bắt được cơ hội việc làm sau đại dịch đấy. Xem chi tiết khóa học thử tại đây nhé: https://tinyurl.com/4cunyara

Lưu ý xíu nha:

  • Bạn phải tham gia lớp miễn phí 2 tuần, sau khi kết thúc lớp 2 tuần sẽ tuỳ nguyện vọng và đánh giá của giáo viên để tham gia lớp khoá chính thức 1 tháng 0đ tiếp theo.
  • Đối với những bạn đã hoàn tất lớp 2 tuần miễn phí, bạn vẫn có thể đăng ký để được tư vấn và xét duyệt tham gia.
  • Chương trình không áp dụng đồng thời với các chương trình ưu đãi khác (nếu có) và không bao gồm Kỹ sư.
scroll top